2022

Tháng 2

Tháng 3

Covid-19 gây ra nhiều thách thức cho thị trường BĐS nhưng cũng là cơ hội M&A mở rộng quỹ đất

Trong khi nhiều doanh nghiệp chia tay năm 2021 với nhiều tiếc nuối, đi lệch ít nhiều so với tầm nhìn, kế hoạch đầu năm do đại dịch thì nhiều đại gia BĐS lại nắm bắt cơ hội mở rộng hàng loạt quỹ đất mới, trong đó BCG Land là một trường hợp như thế, và nhìn về năm 2022 với nhiều kế hoạch tham vọng.

BCG LAND: Tăng vốn lên 4.000 tỷ, mục tiêu lãi 1.200 tỷ

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BCG Land, ông Võ Mạnh Tín, cho biết 2022 sẽ là một năm khá bận rộn với doanh nghiệp này. Dự kiến, BCG Land sẽ tăng vốn lên khoảng 4.000 tỷ đồng để triển khai một loạt dự án mới, kỳ vọng đem lại doanh thu 4.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.200 tỷ đồng.

Nước đi mới của Bảo hiểm AAA: phân phối sản phẩm qua ứng dụng công nghệ

Ngày 28/02, Bảo Hiểm AAA đã ký kết thỏa thuận phân phối bảo hiểm với Rainbow Group (Việt Nam) và Papaya Insurtech (Singapore) – hai đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ cho lĩnh vực bảo hiểm tại thị trường Việt Nam. Việc phân phối qua ứng dụng công nghệ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của Bảo hiểm AAA.

Tháng 4

TRACODI vào Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022 - FAST500

Bảng xếp hạng FAST500 được Vietnam Report (Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức và công bố nhằm ghi nhận và tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2022, Danh hiệu nhằm tôn vinh những Doanh nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu tốt và bền vững nhất, đồng thời duy trì được hiệu quả kinh doanh ổn định.

THÔNG CÁO TỪ BAMBOO CAPITAL

Trước những biến động của thị trường chứng khoán thời gian gần đây, Bamboo Capital kính gửi đến Quý Cổ đông, Quý Đối tác, Quý Báo chí Thông Cáo về tình hình hoạt động của Công ty.

Bamboo Capital chân thành cảm ơn và mong muốn luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của Quý Cổ đông, Quý Đối tác, Quý Báo chí.

Trân trọng.

ĐHĐCĐ Tracodi (TCD): Áp lực lợi nhuận năm 2022 sẽ rất lớn khi tăng vốn lên 5.164 tỷ, quý 1 ước lãi 105 tỷ đồng và dự đột biến trong quý 2

Kế hoạch năm 2022 của Tracodi, doanh thu xây lắp là 3.700 tỷ đồng, trong đó gồm doanh thu bất động sản chưa được nghiệm thu trong năm 2021 và phần thực hiện mới năm 2022 là 2.070 tỷ đồng, năng lượng tái tạo 1.050 tỷ đồng, doanh thu dự án hạ tầng giao thông và công nghiệp 580 tỷ đồng.

Tháng 5

Tháng 6

Chứng khoán Sacombank - BCG: Báo cáo thăm doanh nghiệp

SBS nhận định: BCG là doanh nghiêp ̣ có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trong lĩnh vực xây dựng bất động sản và năng lượng tái tạo với nhiều công trình lớn rộng khắp cả nước. Nền kinh tế đang trên đà phục hồi cùng với đó việc định hướng phát triển ngành năng lượng Việt Nam theo hướng năng lượng tái tạo sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp có thể bứt phá. Tuy nhiên hiện nay trước việc kênh huy đông trái phiếu trầm lắng cùng với việc vay nợ luôn ở mức cao đã làm tăng gánh nặng chi phí. Giá tham chiếu của BCG ngày 22/07/2022 là 14,950 đang thấp hơn nhiều so với giá mục tiêu nên SBS đánh giá BCG ở mức Hấp Dẫn.

Bảo hiểm AAA khai trương hội sở, ra mắt website mới và ứng dụng bán hàng dành cho nhân viên kinh doanh

Ngày 23/6/2022, Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA đã chính thức khai trương hội sở mới và ra mắt website mới với ứng dụng iSale dành cho nhân viên kinh doanh. Không chỉ hướng đến mục tiêu trở thành Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu thị trường, mang lại sự an tâm cho khách hàng, lợi ích cho cộng đồng, Bảo hiểm AAA còn muốn trở thành nơi làm việc lý tưởng của tất cả cán bộ nhân viên.

IR Awards 2022: 385 Doanh nghiệp niêm yết đạt Chuẩn Công bố thông tin trên thị trường chứng khoán năm 2022

Trong hai năm gần nhất là 2021 và 2022, số lượng doanh nghiệp niêm yết vượt qua được vòng khảo sát toàn diện về hoạt động công bố thông tin (CBTT) đều lớn hơn 50%. Điều này cho thấy sự chuyển biến tích cực trong việc chấp hành đúng quy định của cơ quan chức năng về CBTT.

Phòng Call Center tại Bảo hiểm AAA: Nơi có những tinh thần phi thường vượt mọi thử thách

Với định hướng trở thành Top những công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam, Công ty Bảo hiểm AAA không chỉ là nơi để khách hàng gửi trọn niềm tin mà còn là một môi trường làm việc lý tưởng, công bằng với tất cả mọi người. Trong đó, Phòng Call Center - nơi có những tư vấn viên ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, đã và đang mở ra nhiều cơ hội đối với những ứng viên khuyết tật.

Tháng 7

Tháng 8

Cổ phiếu BCG Land sẽ lên sàn với mã BCR

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán (VSDC) vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán và cấp mã chứng khoán cho CTCP BCG Land với tên mã là BCR. BCG Land là một trong các công ty thành viên trụ cột của Tập đoàn Bamboo Capital, phụ trách mảng bất động sản.

UBND tỉnh Sóc Trăng chấp thuận liên danh Bamboo Capital – Tracodi nghiên cứu tiền khả thi dự án đường tỉnh 935C

Ngày 23/8/2022, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ra văn bản chấp thuận Liên danh nhà đầu tư Công ty Cổ phần Bamboo Capital – Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển công nghiệp và Vận Tải (Liên danh BCG – TCD) nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục kinh tế Bắc – Nam tỉnh Sóc Trăng (đường tỉnh 935C).

Tháng 9

King Crown Infinity mở rộng phân phối ra thị trường nước ngoài

Vừa qua, BCG Land và Tổng đại lý phân phối và tiếp thị Helios - Thành viên Tập đoàn Bamboo Capital chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng 13 đơn vị tư vấn bất động sản hàng đầu thị trường phân phối dự án căn hộ hạng sang trung tâm thành phố Thủ Đức King Crown Infinity...

Chứng khoán VNDirect: BCG – Nội lực đủ mạnh để vượt qua khó khăn - Báo cáo phân tích doanh nghiệp

Lợi nhuận (LN) ròng 6T/22 của BCG tăng trưởng 55,9% so với cùng kỳ (svck), hoàn thành 35,0% dự phóng cả năm của chúng tôi. Chúng tôi điều chỉnh dự phóng LN ròng các năm 2022, 2023, 2024 lần lượt +3,8%, +45,6% và +59,4% do điều chỉnh doanh thu bàn giao BĐS. Duy trì khuyến nghị Khả quan với giá mục tiêu 22.300 đồng/cổ phiếu.

CTCP Phát triển Nguyễn Hoàng được xếp loại doanh nghiệp nhóm I trong hoạt động chế biến và xuất khẩu gỗ

Ngày 15/08/2022 vừa qua, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định công bố kết quả phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ. Cụ thể, sau quá trình cân nhắc và xem xét, CTCP Phát triển Nguyễn Hoàng (Nguyễn Hoàng) – công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được xếp loại doanh nghiệp nhóm I trong hoạt động chế biến và xuất khẩu gỗ. Việc này cho thấy Nguyễn Hoàng là doanh nghiệp có nguồn nguyên liệu rõ ràng, hợp pháp và tạo lợi thế to lớn cho công ty trên thị trường xuất khẩu, giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính.

Tháng 10

Tận dụng tăng trưởng thị trường sắn, CTCP Tapiotek mở rộng công suất, đẩy mạnh bán hàng

Theo Báo cáo Triển vọng kinh tế thế giới mới nhất công bố ngày 26/7/2022, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định giá lương thực toàn cầu đang ở mức cao hơn nhiều so với năm 2021 tạo ra lo ngại về nguy cơ khủng hoảng lương thực. Trong bối cảnh này, tinh bột sắn được xem như là nhóm sản phẩm thay thế tốt bởi khả năng đáp ưng cao, giá thành hợp lý và có nhiều công dụng trong việc chế biến lương thực thực phẩm.

Bamboo Capital và Tracodi được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022”

Tối 07/10, tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022, CTCP Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á. Đây là năm thứ hai liên tiếp Bamboo Capital đoạt giải tại hạng mục này nhờ thành tích kinh doanh nổi bật. Đặc biệt, Tracodi (TCD) - công ty thành viên của Bamboo Capital - cũng lần đầu được vinh danh tại APEA.

Vinataxi kỷ niệm 30 năm thành lập

Ngày 7/10/2022, Công ty Taxi Việt Nam (Vinataxi) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập để tri ân các cổ đông, đối tác, đội ngũ cán bộ nhân viên và tài xế đã gắn bó và tạo nên thương hiệu Vinataxi.

Tháng 11

Giải trình về việc bán giải chấp cổ phiếu BCG của Ông Nguyễn Hồ Nam

Ngày 16/11/2022, tài khoản chứng khoán cá nhân của ông Nguyễn Hồ Nam – Chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital bị bán giải chấp 4.578.400 cổ phiếu BCG. Đây là một sự cố đáng tiếc, xuất phát từ việc phối hợp không kịp thời trong việc quản lý tài khoản giữa đại diện quản lý tài khoản chứng khoán với cá nhân ông Nguyễn Hồ Nam, khiến các tài khoản chứng khoán của ông Nguyễn Hồ Nam đã bị thực hiện việc bán giải chấp. Ông Nguyễn Hồ Nam khi phát hiện ra sai sót ngoài ý muốn này, đã thực hiện công bố thông tin đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu BCG trong thời gian ngắn tới để giữ nguyên tỷ lệ sở hữu cổ phiếu BCG. Thời gian giao dịch từ ngày 21/11/2022 đến ngày 20/12/2022. Chúng tôi trân trọng giải trình với quý Cổ đông và quý Nhà đầu tư.

Thư tri ân Kỷ niệm 11 năm thành lập Tập đoàn Bamboo Capital

Nhân dịp kỷ niệm 11 năm thành lập CTCP Tập đoàn Bamboo Capital, chúng tôi - Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ nhân viên - trân trọng gửi lời cảm ơn đến Quý Cổ đông, Quý Khách hàng, Quý Đối tác, Quý cơ quan Truyền thông Báo chí vì đã tin tưởng và đồng hành cùng Bamboo Capital.

Tháng 12

Thông báo chung của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital và Fiinratings về việc kết thúc hợp đồng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

Ngày 12 tháng 12 năm 2022, FiinRatings đã ra thông báo về việc dừng thực hiện đánh giá xếp hạng tín nhiệm Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital trên cơ sở hết hạn hợp đồng giữa hai bên. Việc dừng xếp hạng tín nhiệm BCG trong bối cảnh hiện nay xuất phát từ nhu cầu của BCG và không đồng nghĩa với việc có sự thay đổi về kết quả xếp hạng tín nhiệm. 

Bamboo Capital khẳng định không có việc người nội bộ “bán chui” cổ phiếu công ty

Ngày 28/09/2022, ông Bùi Thành Lâm có yêu cầu Bộ phận Công bố thông tin của Công ty thực hiện Thông báo giao dịch bán ra 1 triệu cổ phiếu BCG với thời gian giao dịch dự kiến là 30 ngày kể từ ngày 03/10/2022. Tuy nhiên, Bộ phận Công bố thông tin đã có sai sót khi chỉ điền thời gian được phép giao dịch là ngày 03/10/2022 thay vì khoảng thời gian từ 03/10/2022 đến 01/11/2022. Điều này dẫn đến việc ngày 18/10/2022, ông Lâm thực hiện giao dịch, tuy vẫn nằm trong khoảng thời gian cho phép theo quy định nhưng không trùng khớp với thời gian đã công bố.