Thông báo chung của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital và Fiinratings về việc kết thúc hợp đồng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

15/12/2022

Lời đầu tiên, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) và Công ty Cổ phần FiinRatings kính gửi đến Quý nhà đầu tư lời chào trân trọng.

Ngày 12 tháng 12 năm 2022, FiinRatings đã ra thông báo về việc dừng thực hiện đánh giá xếp hạng tín nhiệm Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital trên cơ sở hết hạn hợp đồng giữa hai bên.

Việc công bố thông tin về việc chấm dứt hợp đồng xếp hạng tín nhiệm này được thực hiện theo quy định tại Điều 5, Điều 27 và Điều 47 của Nghị định 88/2014/NĐ-CP, theo đó, khi các doanh nghiệp không muốn tiếp tục tham gia dịch vụ xếp hạng tín dụng tự nguyện thì đơn vị xếp hạng có trách nhiệm phải công bố thông tin về việc này. Vì vậy, đây là động thái bắt buộc và hoàn toàn bình thường mà FiinRatings phải làm khi BCG không còn nhu cầu gia hạn dịch vụ và hai Bên đồng thuận chấm dứt hợp đồng. Việc dừng xếp hạng tín nhiệm BCG trong bối cảnh hiện nay xuất phát từ nhu cầu của BCG và không đồng nghĩa với việc có sự thay đổi về kết quả xếp hạng tín nhiệm. 

Trước đó, BCG đã chủ động sử dụng dịch vụ của FiinRatings – một trong số ít đơn vị hàng đầu Việt Nam về dịch vụ này – để đánh giá xếp hạng tín nhiệm cho BCG. Kết quả, tháng 8/2021, dựa trên sự độc lập và khách quan, FiinRatings đánh giá BCG đạt mức “BB” với triển vọng tích cực. Sang tháng 6/2022, BCG tiếp tục duy trì mức “BB” với triển vọng ổn định trong dài hạn. Những xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings với BCG trong quá khứ vẫn có giá trị đến thời điểm hiện tại, Quý nhà đầu tư có thể tham khảo đánh giá tín nhiệm trên như một kênh thông tin uy tín, đáng tin cậy.

Xin trân trọng thông báo đến Quý nhà đầu tư.