Tracodi đạt Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020

01/10/2020

Tracodi vinh dự vào Top 50/500 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020

Ngày 01/10/2020 tại Khách sạn Sheraton, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi – HoSe: TCD) vinh dự vào Top 50/500 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo VietnamNet tổ chức.

Đáng chú ý, trong lĩnh vực xây dựng, Tracodi tự hào là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh và thịnh vượng đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng FAST500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, công bố chính thức lần đầu tiên vào năm 2011. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động. Trải qua 10 năm công bố liên tiếp, Bảng xếp hạng ghi dấu những nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp FAST500 – những doanh nghiệp được ví như “những ngôi sao đang lên”, với vai trò là động lực thúc đẩy tăng trưởng của cả nền kinh tế.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tracodi được vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín FAST500 kể từ lần đầu vào năm 2018. Với sự ghi nhận này cho thấy kết quả của quá trình nỗ lực của Tracodi trong việc đổi mới, cải tiến hoạt động kinh doanh theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, phát triển bền vững, đồng thời khẳng định vị trí của Công ty trên thị trường Việt Nam.

Năm 2019 là năm thứ năm đánh dấu quá trình Công ty Tracodi chính thức chuyển đổi từ doanh nghiệp có vốn nhà nước chi phối sang doanh nghiệp sở hữu vốn tư nhân hoàn toàn, là năm tăng trưởng mạnh và ổn định sau một giai đoạn tái cấu trúc, với lực lượng lao động được sắp xếp lại phù hợp với mô hình hoạt động kinh doanh, đánh dấu bước thành công mới với những con số kinh doanh ấn tượng trong giai đoạn 2015- 2019:

  • Doanh thu thuần tăng trưởng vượt bậc gấp 9 lần từ 190 tỷ đồng tăng lên 1.701 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm CAGR là 72.86%
  • Lợi nhuận sau thuế tăng xấp xỉ 4 lần, từ 25 tỷ đồng lên 94.9 tỷ đồng, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm CAGR đạt 38.98%.

Bên cạnh đó, Tracodi đã và đang tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng, khai thác và chế biến vật liệu xây dựng. Những năm gần đây, Tracodi mở rộng lĩnh vực hoạt động sang lĩnh vực thương mại, đây dự báo sẽ là mảng tạo ra động lực tăng trưởng lớn cho Tracodi trong tương lai.

Trải qua hành trình gần 30 năm xây dựng và phát triển, Tracodi vẫn đang tiếp tục tăng trưởng với mục tiêu trở thành một trong những công ty đầu nghành, củng cố vị thế thương hiệu. Hiện Công ty đang tăng cường hợp tác với các đối tác lớn, uy tín trong nước và quốc tế nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu Tracodi đến thị trường.

Trước diễn biến phức tạp cùng những ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19 đến tình hình chung của nền kinh tế, Tracodi dưới sự điều hành của đội ngũ Ban lãnh đạo tâm huyết, quyết tâm duy trì tốc độ tăng trưởng cũng như sự ổn định của doanh nghiệp, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu trong năm 2020.