Tập Đoàn Bamboo Capital Tham Gia Hội Nghị Thượng Đỉnh Lãnh Đạo Châu Á – The Asian Leadership Conference (ALC) Tại Hàn Quốc

14/05/2019

(BCG) Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo Châu Á được tổ chức lần thứ 10 trong 2 ngày 14-15/05/2019 với tên gọi “Thế giới ở ngã tư đường: Tìm kiếm giải pháp cụ thể” với sự tham dự của các nhân vật nổi tiếng trên thế giới, trong đó đại diện Việt Nam duy nhất là ông Nguyễn Hồ Nam- Chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital (BCG)

Hội nghị Lãnh đạo châu Á (ALC), được tổ chức bởi thời báo Chosun Ilbo – một trong những thời báo uy tín của Hàn Quốc, là hội nghị quốc tế hàng đầu nơi các nhà lãnh đạo toàn cầu cùng nhau thảo luận và đưa ra các giải pháp khả thi cho các vấn đề cấp bách mà châu Á đang phải đối mặt ngày nay. Kể từ hội nghị đầu tiên vào năm 2005, ALC đã trình bày các chủ đề độc đáo nhằm giải quyết tình trạng của xã hội với sự tham gia của các chính trị gia thế giới, các lãnh đạo các công ty toàn cầu và các nhà học thuật nổi tiếng.

Tiếp nối sự thành công của những hội nghị trước, ALC lần thứ 10 đã được tổ chức trong năm nay tại The Shilla Seoul, Hàn Quốc, trong hai ngày 14/05 và 15/05 vừa qua. Đối với sự phát triển vượt bậc nhanh chóng của thế giới, hội nghị lần này trình bày một chủ đề mới: ‘Thế giới ở ngã tư đường: Tìm kiếm giải pháp cụ thể’. Với nội dung mang tính thời sự cũng như những chia sẻ, đánh giá thực tế và hữu ích, hội nghị ngày càng thu hút được sự quan tâm của thế giới và đặc biệt là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực liên quan.

Các diễn giả tham gia Hội nghị ALC năm 2019 lần này là những chuyên gia kinh tế cũng như lãnh đạo cao cấp sở hữu hàng chục năm kinh nghiệm từ các cường quốc trên thế giới. Có thể kể đến hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng tham dự như Hoàng tử Andrew – công tước xứ York củaVương quốc Anh; ông Paul Ryan – Nguyên chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, ông Goh Chok Tong – Bộ trưởng cao cấp và chủ tịch của Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore, bà Nikki Heley- đại sứ của Hoa Kỳ tại Liên hiệp quốc trong giai đoạn 2017-2019 ……….

Đến với hội nghị ALC lần này, đại diện duy nhất của Việt Nam, ông Nguyễn Hồ Nam- Chủ tịch Tập đoàn BCG đã giới thiệu về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam – một trong những điểm đầu tư hấp dẫn nhất của Châu Á – cũng như các bất cập và cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp trẻ. Bên cạnh đó, ông còn chia sẻ thêm về tiềm năng thị trường Việt Nam, trong đó có sự phát triển của hai lĩnh vực chính là bất động sản nghỉ dưỡng và năng lượng tái tạo. Đây cũng là 2 mảng kinh doanh chủ lực của tập đoàn BCG trong giai đoạn năm 2019 – 2022. BCG đã phát triển một số dự án nổi bật trong năm vừa qua như dự án resort nghỉ dưỡng 5 sao Malibu Hội An tại Quảng Nam, khu villa cao cấp King Crown Village tại Thảo Điền, resort 4 sao Casa Marina tại Quy Nhơn và 3 dự án nhà máy điện mặt trời với tổng công suất lên 190MW tại tỉnh Long An.