Tập đoàn BCG chính thức trở thành thành viên của Tổng hội nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam

30/05/2019

Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kết nạp thêm 9 thành viên mới gồm có BCG vào sáng ngày 30/05/2019 tại Văn phòng đại diện phía Nam.

Sáng ngày 30.05.2019, tại Văn phòng phía Nam (lầu 10, số 12 Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM), Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã làm lễ trao giấy chứng nhận hội viên đối với 9 hội viên tập thể mới, là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Tham dự buổi lễ có đại diện của Tổng hội  NN&PTNT VN gồm: ông Hồ Xuân Hùng – Chủ  tịch Tổng hội, bà Hoàng Thị Dung – Thường vụ Tổng  hội, Trưởng  phòng Hợp tác Quốc tế và ông Nguyễn Đức Quang – Phó Tổng thư ký Tổng hội kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn  Việt.

Hình 1: “Ông Hồ Xuân Hùng phát biểu tại buổi lễ.”

Đại diện các doanh nghiệp tham dự có các ông/bà sau: Ông Hồ Đức Lam – Chủ tịch HĐQT Công  ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông Long An,  ông Lâm Đạo Hưng – Chủ tịch HĐQT Minh  Hưng Group, ông Lê Anh Viên – TGĐ Công ty  TNHH – MTV Anh Minh Anh, ông Nguyễn Hồ  Nam – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần  Bamboo  Capital, ông Nguyễn Thanh Hùng –  Phó Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty TRACODI, bà  Lê Thị Mai Loan – Phó TGĐ Công ty TRACODI,  bà Trần Thị Châu Loan – Chủ tịch HĐQT Công  ty Cổ phần Thực phẩm Nam Châu Sơn, ông Lê  Thanh Phúc – GĐ Điều hành Công ty TNHH  Trường Phát và ông Phan Công Bình – Giám  đốc Doanh nghiệp tư nhân Công Bình.

Danh sách 9 hội viên mới của Tổng hội Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam:

1.Minh Hưng Group

2. Công ty TNHH- MTV Anh Minh Anh

3. Công ty TNHH Đầu tư Thủy sản Nam Miền Trung

4. Công ty Cổ phần Bamboo Capital

5. Công ty Cổ phần Thực phẩm Nam Châu Sơn

6. Công ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông Long An

7. Công ty TNHH Trường Phát

8. Công ty Cổ phần tập đoàn Quốc tế Năm Sao

9. Doanh nghiệp tư nhân Công Bình

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội bày tỏ niềm vui khi Tổng hội có thêm các thành viên mới là những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nông nghiệp. Nói về vị thế của Tổng hội NN&PTNT VN, ông cho biết hiện nay cả nước tuy có tới khoảng 4.000 hội nhưng chỉ có 4 Tổng hội. 

Với hơn 1.000 thành viên, Tổng hội NN&PTNT VN là tổ chức quan trọng, có mục tiêu kết nối các thành viên để tạo nên sức mạnh tập thể, giúp đưa tiếng nói của doanh nghiệp lên Chính phủ và các cơ quan nhà nước nhằm bảo vệ quyền lợi của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và góp phần phát triển ngành nông nghiệp, phát triển nông thôn. Qua quá trình 6 năm hoạt động, vị thế của Tổng hội đã được Chính phủ cũng như các tổ chức công nhận và ngày càng được đề cao.

Ông cũng cho biết vào dịp Đại hội Tổng hội NN&PTNT VN nhiệm kỳ 2 dự kiến được tổ chức vào tháng 9 năm nay, Tổng hội sẽ kiện toàn lại nhân sự theo hướng đưa các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp phía Nam tham gia vào ban lãnh đạo của Tổng hội với mong muốn sẽ lắng nghe tốt hơn nữa ý kiến trực tiếp từ các doanh nghiệp khu vực phía Nam.

Cuối cùng, ông Hồ Xuân Hùng cam kết Tổng hội sẽ nỗ lực hơn nữa trong vai trò kết nối. Ông hy vọng với sự đóng góp của các thành viên mới, Tổng hội sẽ làm thật tốt vai trò này

Hình 2: “Ông Nguyễn Đức Quang – Phó Tổng thư ký Tổng hội kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn Việt thay mặt Tổng hội công bố quyết định công nhận hội viên mới.”

Thay mặt cho các hội viên mới, ông Nguyễn Hồ Nam – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bamboo Capital cho biết rất vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Tổng hội. Ở vai trò là một doanh nghiệp, Bamboo Capital gia nhập Tổng hội với hi vọng cùng đóng góp ý kiến trong những cuộc họp, thảo luận sắp tới để đề xuất những cơ chế thích hợp nhằm tạo được mối liên kết chuỗi giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam.

Đồng thời ông Nam cũng mong muốn thông qua Tổng hội, các thành viên có thể tận dụng được chất xám từ các nghiên cứu khoa học của các trường đại học, cao đẳng, các viện nghiên cứu thuộc Tổng hội. Theo ông, mảng này hiện nay đang chưa được chú ý đúng mức.

Ông Nam nói: “Tôi mong rằng với sự chung tay của các thành viên, Tổng hội sẽ ngày càng lớn mạnh hơn và có được ảnh hưởng lớn đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp”.

Hình 3: “Ông Nguyễn Hồ Nam – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bamboo Capital thay mặt các hội viên mới phát biểu trong buổi lễ.”

Ông Nguyễn Đức Quang – Phó Tổng thư ký Tổng hội kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn Việt cho biết ông rất kỳ vọng vào việc các thành viên mới sẽ cùng ông chia sẻ trách nhiệm nhằm thực hiện tốt vai trò kết nối các doanh nghiệp tại khu vực phía Nam, tạo ra tiếng nói có trọng lượng khi cần có sự lên tiếng đối với chính phủ về mặt chủ trương, từ đó bảo vệ quyền lợi cho các hội viên.

Ông cũng cho rằng làm sao để Tổng hội không dẫm lên vai trò của các hiệp hội ngành nghề nhưng đồng thời vẫn xây dựng được “tư thế” vững vàng và tiếng nói có trọng lượng là điều tối quan trọng cần đặt ra trong thời gian tới.

Về phía Văn phòng phía Nam, ông Nguyễn Đức Quang cam kết sẽ cố gắng vận động thêm nhiều hội viên mới và tạo nên liên kết chặt chẽ hơn giữa các hội viên cũ, tìm giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên trong xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước. 

Hình 4: “Đại diện Tổng hội NN&PTNT VN cùng đại diện các hội viên mới”

Ngọc Phương

Link trên báo Nông thôn Việt: nongthonviet.com.vn/thoi-su/201905/tong-hoi-nong-nghiep-va-phat-trien-nong-thon-viet-nam-ket-nap-them-9-thanh-vien-moi-745587/