BCG tiếp và làm việc với Ông Huang You Long (Huỳnh Hữu Long)- Tỷ phú Trung Quốc

14/07/2017

(BCG) Vào ngày 13/07/2017, đại diện ban lãnh đạo BCG đã có buổi làm việc với ông Huỳnh Hữu Long nằm trong top 13 tỷ phú trẻ của Trung Quốc và là cổ đông lớn thứ hai của Alibaba.

Mục đích của chuyến thăm của đoàn lần này chủ yếu nhằm tìm hiểu về tình hình kinh tế Việt Nam nói chung, cơ hội đầu tư vào BCG cũng như hợp tác đầu tư vào các dự án của BCG trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, xây dựng hạ tầng và phát triển dự án bất động sản. Trong buổi làm việc, đoàn của ông Long đã có câu hỏi về những hoạt động kinh doanh của công ty mẹ BCG, các công ty thành viên cùng với chiến lược phát triển trong thời gian sắp tới. Đánh giá cao chiến lược BCG, sau chuyến tham quan này ông Long sẽ cùng tham gia hợp tác với BCG trong lĩnh vực năng lượng mặt trời và thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam.

Ông Huỳnh Hữu Long nằm trong top 13 tỷ phú trong danh sách các doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất Trung Quốc  năm 2016 và theo Forbes 2016, tài sản của ông ước tính là 4.5 tỷ USD. Ông Long cũng là cổ đông lớn thứ 2 của tập đoàn thương mại điện tử nổi tiếng Alibaba.

Không chỉ giữ nhiều chức vụ trong các tập đoàn lớn, Ông Long hiện còn sở hữu các công ty như: Công ty Sino Golf Holdings; Tập đoàn tài chính Yunfeng; Công ty điện ảnh Alibaba; Công ty Điện ảnh Triết Giang; Công ty Bao bì Jin Bao Bao./.