TCD: Ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty Indoba tại Đức

10/07/2017

Ngày 06/07/2017, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại CHLB Đức và Vương quốc Hà Lan của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, tại diễn đàn doanh nghiệp Việt- Đức, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải- Tracodi (TCD) đã ký thỏa thuận hợp tác về việc phân phối sản phẩm với Công ty Indoba GmbH (Đức). 

Theo đó, Indoba sẽ là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của TCD tại thị trường Đức và Châu Âu với trị giá ít nhất là 10 triệu USD mỗi năm.  Ngân hàng Tiên Phong Bank sẽ tham gia tài trợ vốn cho dự án này.

TCD có hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu ủy thác và được nhiều khách hàng tin cậy. Bắt đầu từ năm 2015, TCD đã có sự chuyển đổi lớn từ việc chỉ đơn thuần nhập khẩu ủy thác sang hoạt động thương mại – phân phối sản phẩm. Các dòng sản phẩm hiện nay của TCD như sau: tinh bột sắn biến tính, cà phê nhân, ca cao, phân bón vi sinh….

28 thỏa thuận được ký kết với tổng trị giá 1,5 tỷ Euro được ký tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Đức tại Berlin chiều ngày 06/07/2017

Là cửa ngõ quan trọng để hàng hóa Việt Nam tới thị trường Châu Âu, Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 20% xuất khẩu của Việt Nam vào Châu Âu .Thông qua việc ký kết này sẽ mở ra cơ hội xuất khẩu các sản phẩm chất lượng của hệ thống các công ty thành viên và liên kết của TCD tại thị trường Châu Âu.

Thông tin về TCD

TCD là công ty thành viên của Công ty Bamboo Capital (BCG), niêm yết trên trên Sở giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh với mã cổ phiếu TCD, hoạt động chính trên các lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng- bất động sản; Khai thác đá, vật liệu xây dựng, khoáng sản; Thương mại xuất khẩu nông sản.

Tiền thân của Công ty TCD là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Giao thông Vận tải, thuộc Bộ Giao thông Vận tải và Bưu điện, được thành lập năm 1990.Trong giai đoạn 1995-2007, TCD được tách chuyển nguyên trạng về trực thuộc Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 6, sau đó về trực thuộc UNBD tỉnh Long An năm 2005. Sau lần chuyển đổi thành Công ty TNHH MTV, đến năm 2013, TCD chính thức chuyển đổi thành CTCP do Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối và đến năm 2015, TCD chính thức hoạt động theo mô hình với 100% vốn tư nhân sau khi SCIC thoái vốn. 

Website: http://www.tracodi.com.vn/

Thông tin về Công ty Indoba GmbH

Công ty sản xuất thương mại Indoba GmbH có trụ sở đặt tại thành phố Dresden, Đức chuyên cung cấp  những dịch vụ tư vấn chất lượng, giải pháp thông minh và hiệu quả nhất trong các lĩnh vực như: xây dựng mới, nâng cấp, thiết kế sân vườn cho gia đình và khu dân cư.

Hiện nay, Idoba còn phát triển sang lĩnh vực thương mại thông qua kênh bán lẻ tại website: http://www.indoba-shop.com/

Website: http://www.indoba.com/