Hội nghị gặp gỡ nông dân tham gia dự án cánh đồng lớn hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ ca cao tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

08/08/2016

Ngày 04/8/2016, Công ty Cổ phần Bamboo Capital (BCG) tổ chức “Hội nghị gặp gỡ nông dân tham gia dự án cánh đồng lớn hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ ca cao tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai” tại hội trường Ủy ban nhân dân xã An Viễn, Đồng Nai với sự tham dự của lãnh đạo Cục Trồng trọt – Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo ban ngành của tỉnh cùng hơn 200 bà con nông dân.

Đây là một trong các hoạt động triển khai Dự án cánh đồng lớn ca cao của (BCG) đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai chấp thuận nhằm phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Trảng Bom thuộc tỉnh Đồng Nai. Tại Hội nghị, bà con nông dân đã được trao đổi các thông tin về mục tiêu, quy mô và hiệu quả của dự án, cùng với đó là các chính sách ưu đãi – hỗ trợ của Nhà nước, chính sách hỗ trợ riêng của BCG dành cho dự án và đặc biệt là các kỹ thuật trồng trọt xen canh, chăm sóc cây trồng của nông dân khi thực hiện trồng cây ca cao.

Ông Huỳnh Thanh Vinh- Phó giám đốc Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai phát biểu về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với Dự án cánh đồng lớn.

Từ trái sang: Ông Phan Tường Khanh – Giám đốc công ty Ca Cao Trọng Đức; Ông Nguyễn Thanh Hùng- TV.HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc BCG; Ông Đường Minh Giang – Chủ tịch Hợp tác xã An Viễn ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển liên kết hợp tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Hơn 200 bà con nông dân 3 xã An Viễn, Đông Hòa, Sông Trầu huyện Trảng Bom tham dự Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, BCG đã ký kết các thoả thuận hợp tác chiến lược với Công ty Ca Cao Trọng Đức; hợp tác xã An Viễn; Chi nhánh Công ty cổ phần – Tổng công ty Sông Gianh tại Đồng Nai cho Dự án cánh đồng lớn trồng ca cao xen điều của Công ty. Việc ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược giữa BCG và các đối tác tại Dự án này mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các bên, hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển cây ca cao khép kín từ trồng trọt, hỗ trợ kỹ thuật, thu mua và bao tiêu sản phẩm. Từ đó, từng bước tạo ra vùng nguyên liệu ca cao bền vững, góp phần làm phong phú cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập cho nông dân tại địa phương và góp phần quan trọng tăng sản lượng ca cao xuất khẩu cho Việt Nam. Dự án sẽ được triển khai tại 3 xã An Viễn, Đông Hòa và Sông Trầu với quy mô dự kiến khoảng 1000 ha được trồng xen canh trên diện tích canh tác điều hiện hữu. Bà con nông dân tham gia vào Dự án sẽ được BCG hỗ trợ cây giống, kỹ thuật sản xuất, hỗ trợ vốn và quan trọng là sản phẩm được BCG bao tiêu đầu ra cùng với Tập đoàn Mars- đối tác tiêu thụ vùng dự án này.