Việt Golden Farm ký kết hợp đồng hợp tác gia công chăn nuôi bò giống tại Lào

14/10/2015

Ngày 13.10.2015, tại tỉnh Sekong, Lào đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác gia công chăn nuôi bò giống giữa Công ty Việt Golden Farm (Việt Nam) và công ty MêKông JVC (Lào)

Chú thích hình: Tham dự lễ ký kết có ông Pheng Sỹ- Chủ tịch tỉnh Sekong (thứ 3 từ trái sang)

Theo đó, MêKông JVC (MêKông) sẽ triển khai việc nuôi dưỡng và chăm sóc đàn bò giống tại trang trại của Mê Kong. Việt Golden Farm (VGF) sẽ đầu tư xây chuồng trại, mua bò giống tại Việt Nam và chuyển giao cho Mê Kông nuôi gia công cũng như lai tạo giống phát triển đàn bò sinh sản. MêKông sẽ tổ chức quản lý chăn nuôi theo quy trình khép kín từ việc tạo giống, sinh sản và nuôi dưỡng thành bò giống cung ứng cho thị trường Lào và Việt Nam.   

Trang trại của MêKông có quỹ đất hơn 300ha trong đó dự kiến sẽ sử dụng 100ha cho dự án nuôi bò bao gồm các hạng mục: 2ha xây chuồng trại, 2ha kho bãi và công trình phụ trợ, diện tích còn lại sử dụng làm cánh đồng trồng cỏ hoặc bắp cung ứng thức ăn tại chỗ cho trang trại.

Trong tháng 11.2015, VGF sẽ nhập 200 con bò giống Australia được phối giống sẵn nuôi thử nghiệm và sau đó tăng thêm 1.000 con vào năm 2016 và tăng thêm 500 con trong năm 2017. Tổng mức đầu tư cho dự án là 43 tỷ đồng. Theo kế hoạch với tổng số 1.700 con bò giống đầu tư ban đầu, trong thời gian 10 năm trang trại sẽ cung ứng cho thị trường hơn 9.000 con bò và tổng đàn duy trì thường xuyên hơn 3.500 con.

Thông tin về Việt Golden Farm (VGF)

Là công ty con của BCG, vốn đăng ký kinh doanh 100 tỷ đồng, được thành lập vào năm 2015, hoạt động trong trên các lĩnh vực: chăn nuôi bò thịt, trồng trọt và các hoạt động phục vụ và hỗ trợ sản xuất nông nghiệp. Ngoài triển khai dự án nuôi bò giống, VGF cũng chuẩn bị tung ra thị trường trong tháng 11/2015 sản phẩm café viên nén (dạng viên nén-capsual).

Thông tin về MêKông JVC:

Là liên doanh giữa Việt Nam và Lào ( VN 90%, Lào 10%), thành lập từ năm 2011 với vốn điều lệ là 4,2 triệu USD. MêKông JVC hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp với nhà máy và nông trường chế biến ngô, nông trường cà phê tại huyện La man, tỉnh Sekong, Lào.  

Hệ thống kho dự trữ lương thực cho bò, cánh đồng trồng bắp đã sẵn sang cho việc nhập bò về trang trại