The Asset vinh danh thương vụ giải ngân 31,5 triệu USD cho BCG – SP Solar 1

23/07/2023

Giải thưởng The Asset Triple A Sustainable Infrastructure Awards của Tạp chí tài chính quốc tế nổi tiếng The Asset vừa vinh danh thương vụ ngân hàng UOB (Singapore) giải ngân 31,5 triệu USD tín dụng xanh cho liên doanh BCG – SP Solar 1 của BCG Energy và SP Group là Thương vụ năng lượng tái tạo của năm tại Việt Nam (Vietnam Renewable Energy Deal of the Year – Solar).

 


The Asset vinh danh việc UOB giải ngân 31,5 triệu USD cho BCG – SP Solar 1 là Thương vụ năng lượng tái tạo của năm tại Việt Nam

Công ty Cổ phần BCG – SP Solar 1 là công ty con thuộc sở hữu của liên doanh BCG - SP Greensky - một công ty liên doanh giữa tập đoàn SP Group (Singapore) và BCG Energy (thành viên Tập đoàn Bamboo Capital). Ngày 30/3/2023, BCG – SP Solar 1 nhận được khoản vay hợp vốn 31,5 triệu USD từ 3 ngân hàng Singapore là DBS Bank Limited (DBS), Oversea Chinese Banking Corporation (OCBC) và United Overseas Bank Limited (UOB). Mục đích khoản vay được liên doanh BCG – SP Solar 1 dùng để củng cố cơ cấu tài chính và phát triển các dự án năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam. 
Trong bối cảnh biến động gần đây của thị trường, việc huy động vốn của hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn, đây là thương vụ hiếm hoi gây được tiếng vang lớn bởi giá trị giải ngân lên đến hàng chục triệu USD và vị thế của 3 ngân hàng tài trợ vốn cũng như uy tín của doanh nghiệp nhận tài trợ là BCG - SP Solar 1. 
The Asset Triple A là giải thưởng lớn, được tổ chức hàng năm của The Asset, với sự tham gia của các tổ chức tài chính và tư vấn hàng đầu đến từ 18 quốc gia trên khắp Châu Á. The Asset là một trong những Tạp chí chuyên ngành tài chính - ngân hàng hàng đầu châu Á với đối tượng độc giả chủ yếu là các CEO, giám đốc tài chính, chuyên gia phân tích, nhà đầu tư và các độc giả trên thế giới. Năm 2023 là năm thứ 25 The Asset tổ chức giải thưởng The Asset Triple Awards để vinh danh các tổ chức tài chính, ngân hàng hoạt động xuất sắc, những thương vụ tài chính nổi bật, có sức ảnh hưởng lớn trong năm.


The Asset Triple A Sustainable Infrastructure Awards là giải thưởng uy tín của Tạp chí tài chính quốc tế nổi tiếng The Asset

Bắt kịp xu hướng phát triển kinh tế bền vững và chuyển đổi năng lượng sạch đang diễn ra sôi động trên toàn cầu, The Asset Triple A cho ra đời giải thưởng Sustainable Infrastructure Awards để vinh danh các tổ chức, thương vụ lớn đóng góp cho việc phát triển hạ tầng bền vững, đặc biệt là hạ tầng năng lượng, đầu tư ESG. Giải thưởng uy tín The Asset trao tặng là sự ghi nhận đóng góp của các định chế tài chính trong khu vực trong việc thúc đẩy chuyển đổi năng lượng sạch tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 

Cho đến hiện tại, liên doanh của BCG Energy và SP Group đã đưa vào hoạt động 71 MW điện mặt trời áp mái. Kế hoạch giai đoạn 2022 – 2025 của liên doanh là sẽ phát triển ít nhất 500 MW điện mặt trời áp mái và hướng đến mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu trong phát triển thị trường điện mặt trời áp mái tại Việt Nam.  

 

Nguồn: Báo Chính phủ

Link: The Asset vinh danh thương vụ giải ngân 31,5 triệu USD cho BCG - SP Solar 1 (baochinhphu.vn)