Bamboo Capital và Tracodi cùng lọt vào Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

10/01/2021

Ngày 8/1/2021, Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công Nghiệp và Vận tải (TRACODI – thành viên của Bamboo Capital) đã được vinh danh tại Lễ công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020 (VNR500).

Ông Nguyễn Thế Tài – Tổng giám đốc điều hành Công ty CP Bamboo Capital nhận chứng nhận Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2020

Bảng xếp hạng VNR500 dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report, được công bố thường niên bởi báo Vietnamnet. Đây là năm thứ 14 Bảng xếp hạng VNR500 được công bố nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có quy mô lớn, đạt hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp lớn cho sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam. Hội đồng đánh giá bao gồm nhiều chuyên gia đến từ Đại học Harvard (Hoa Kỳ) và các tổ chức kinh tế, tư vấn thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
Để được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Bamboo Capital và TRACODI phải đáp ứng các tiêu chí xét duyệt gắt gao của Vietnam Report về doanh thu, lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, tổng tài sản, tổng số lao động và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông.

Được thành lập từ năm 2011, cho đến nay, Bamboo Capital đã trở thành một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với hơn 30 công ty thành viên và liên kết. Trong năm 2020, tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, phải hoạt động co cụm, cầm chừng. Tuy nhiên, Bamboo Capital vẫn đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý và đạt được nhiều thành tựu, nhất là ở mảng năng lượng tái tạo và bất động sản.

TRACODI – thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital là công ty có bề dày lịch sử với 30 năm hình thành và phát triển. Các lĩnh vực hoạt động chính của TRACODI là Xây dựng công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng; Khai thác và chế biến đá xây dựng; Sản xuất và thương mại nông sản; Xuất khẩu lao động. Đây là lần thứ 4 liên tiếp TRACODI khẳng định vị thế của mình khi lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Chỉ riêng 3 quý đầu năm 2020, doanh thu lũy kế của TRACODI đạt hơn 1.600 tỉ đồng. Đây được xem là kết quả kinh doanh tích cực trong một năm biến động chưa từng có trong lịch sử do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Tracodi lần thứ 4 liên tiếp lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

 Tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập cuối tháng 10/2020, TRACODI vinh dự được Thủ tướng Chính Phủ trao tặng bằng khen nhằm ghi nhận những đóng góp trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ, công tác từ thiện xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trong giai đoạn 2020-2025, định hướng của Tracodi là mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đồng thời thúc đẩy mảng thương mại nhằm tạo nên sức bật mới cho công ty. 

Việc Bamboo Capital và TRACODI cùng lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2020 chứng minh cho tầm nhìn, chiến lược phát triển đúng đắn, hiệu quả của ban lãnh đạo tập đoàn, cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ, tinh thần làm việc sáng tạo, đoàn kết của tập thể nhân viên.