BCG Energy ký kết hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái với Công ty TNHH Freetrend Industrial A (Việt Nam) tại Khu Chế xuất Linh Trung

07/09/2020

Sáng ngày 07/09/2020, Công ty Cổ phần Skylar – Công ty thành viên thuộc Công ty Cổ phần BCG Energy đã ký kết hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái cùng Công ty TNHH Freetrend Industrial A (Việt Nam) với tổng công suất 5,55 MW tại Khu Công nghiệp trong Chế xuất Linh Trung 2, TP HCM.

Đây là hợp đồng ký kết đầu tiên trong gói trái phiếu về việc cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái lên đến 19,5 MW của BCG Energy. Toàn bộ dự án trong gói 19,5MW dự kiến sẽ được hoàn thành và phát điện trong năm 2020.

BCG Energy ký kết hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái với Công ty TNHH FreeTrend Industrial A (Việt Nam) tại Khu Chế xuất Linh Trung.

Điện mặt trời áp mái là hình thức mới, ưu việt và có tiềm năng phát triển vượt bậc trong tương lai. Theo thống kê của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính tới ngày 31/07/2020, cả nước có 42.694 hệ thống điện mặt trời áp mái được phát triển, với công suất 917 MW. Cũng trong 7 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện mà các hệ thống này đã phát lên lưới là hơn 300 triệu kWh. So với con số 377,9 MW được lắp đặt trước ngày 31/12/2019, dễ nhận thấy trong 7 tháng qua đã có sự gia tăng chóng mặt ở lĩnh vực điện mặt trời áp mái.

Vì vậy, việc ký kết lần này có ý nghĩa quan trọng đối với định hướng phát triển trong mảng năng lượng tái tạo nói chung và năng lượng áp mái nói riêng của BCG Energy. Hiện BCG Energy đã ký kết hàng loạt các dự án năng lượng mặt trời áp mái với tổng công suất của danh mục dự án lên đến gần 100 MW. Công ty đặt mục tiêu hoàn thành 500 MW năng lượng mặt trời áp mái cho giai đoạn từ năm 2020 – 2024.

Việc lắp cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái 5,55 MW tại Khu Chế xuất Linh Trung cũng là cơ hội tốt mà BCG Energy có được khi đây được xem là một trong những khu công nghiệp thành công nhất tại Việt Nam, có danh tiếng trong giới đầu tư khu vực Châu Á. Kim ngạch xuất khẩu của khu trong năm 2020 đạt hơn 2% tổng kim ngạch xuất khẩu trong cả nuớc, tạo ra 1/10 trong tổng số cơ hội việc làm từ khu vực đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh Khu Chế xuất Linh Trung, BCG Energy còn làm triển khai lắp đặt hệ thống mặt trời áp mái tại khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn các tỉnh Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước…

Thông tin thêm về BCG Energy (BCGE):

BCGE là công ty thành viên trực thuộc của Tập đoàn Bamboo Capital, hoạt động chính trong lĩnh vực năng lượng tái tạo theo 4 loại hình: Cánh đồng năng lượng mặt trời; năng lượng mặt trời áp mái; năng lượng gió và năng lượng mặt trời trên hồ.

Trong hai năm qua, BCGE đã triển khai thành công 2 nhà máy điện mặt trời BCG-CME Long An 1 & 2 tại Long An với tổng công suất 140 MW và nhà máy điện mặt trời 330 MW tại Phù Mỹ vừa khởi công vào quý 2/2020. Hiện công ty cũng tích cực hoàn thành các thủ tục pháp lý để triển khai các dự án khác ở Long An, Bến Tre và Sóc Trăng.

Đến năm 2021, BCG Energy đặt mục tiêu danh mục các dự án triển khai đạt công suất từ 1,5 GW đến 2 GW cũng như phát triển thêm các dự án khí thiên nhiên hóa lỏng LNG tại Long An.

Thông tin thêm về TNHH Freetrend Industrial A (Việt Nam):

Công ty TNHH Freetrend Industrial A (Việt Nam) được thành lập năm 2002, tọa lạc tại Khu Công nghiêp trong Chế xuất Linh Trung 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM. Công ty TNHH Freetrend Industrial A (VN) chính thức hoạt động từ năm 2003 và hiện đang có khoảng 13.000 công nhân đang làm việc.