Khởi công 2 cây cầu thuộc chương trình Cầu Nông thôn tại Bình Định

01/06/2020

(Nông thôn Việt) Ngày 30/05/2020, sau chưa đầy 1 tháng kể từ thời điểm khảo sát, Ban tổ chức Chương trình Cầu Nông thôn – Tạp chí Nông thôn Việt đã tổ chức lễ khởi công xây dựng 02 cây cầu dân sinh tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định do Tập đoàn Bamboo Capital tài trợ với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 3,3 tỷ đồng. Lễ khởi công 02 cây cầu này cũng đánh dấu bước tiến mới của chương trình khi triển khai xây dựng những cây cầu đầu tiên tại tỉnh Bình Định.

Lễ xúc đất khởi công 02 cây cầu thuộc chương trình Cầu Nông thôn tại tỉnh Bình Định

2 công trình cầu được khởi công là cầu Xóm Bắc (xã Cát Tân) dài 39,5m, rộng 4m, chiều cao tĩnh không 3,45m có tổng vốn đầu tư khoảng hơn 2 tỷ đồng; cầu Chánh Lạc (xã Cát Tường) dài 26,5m, rộng 4m, chiều cao tĩnh không 3,45m có tổng vốn đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Quang – Trưởng Ban tổ chức chương trình Cầu Nông Thôn, Tổng biên tập Tạp chí Nông thôn Việt cho biết sau hơn 3 năm kể từ ngày phát động, chương trình Cầu Nông thôn đã vận động xây dựng hàng trăm cây cầu ở các tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang. Hiện nay chương trình đang mở rộng ra địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên mà Bình Định là nơi đầu tiên chương trình tiến tới. Trong tương lai, chương trình sẽ tiếp tục vận động thêm nhiều doanh nghiệp nữa để xây thêm cầu cho địa phương.

Ông Nguyễn Hồ Nam – Chủ tịch Tập đoàn Bamboo Captital cho biết bên cạnh việc thực hiện các hoạt động đầu tư kinh doanh tại tỉnh Bình Định, Tập đoàn cũng có ngân sách để chung tay với địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

“Mong rằng các cây cầu sẽ được đưa vào sử dụng trong 3 tháng tới, trước khi mùa mưa bắt đầu để người dân thuận tiện trong việc đi lại”, ông Nam nhắn nhủ với địa phương.

Ông Nguyễn Hồ Nam – Chủ tịch Tập đoàn Bamboo Captital nhắn nhủ với địa phương cùng chung tay cố gắng hoàn thiện và đưa các cây cầu vào sử dụng trước mùa mưa năm nay.

Ông Nguyễn Trung Kiên – Chủ tịch UBND huyện Phù Cát cho biết, trong những năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, UBND huyện Phù Cát đã huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng nhiều công trình dân sinh phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, giải quyết nhu cầu đi lại và sản xuất của nhân dân. Tuy nhiên, do nguồn vốn của địa phương có hạn, nên hiện nay trên địa bàn huyện Phù Cát vẫn còn 7 cây cầu ở các vị trí thiết yếu nhưng chưa được đầu tư xây dựng. Hai cây cầu được khởi công lần này nằm trong danh sách đó.

Ông Nguyễn Hồ Nam trao tặng công trình cầu nông thôn cho địa phương

“Chúng tôi cam kết rằng nguồn tài trợ của doanh nghiệp sẽ được sử dụng hiệu quả, công khai, minh bạch và các công trình sẽ hoàn thành đúng tiến độ. Đối với cây cầu Xóm Bắc, Huyện Phù Cát sẽ vận động nguồn lực của người dân, cùng với nguồn vốn của địa phương để xây dựng đường dẫn vào cầu dài khoảng 500m, nền đường rộng 4m đồng bộ với cầu, đảm bảo tiêu chí cầu xây đến đâu đường xong đến đó”, ông Kiên cho biết thêm.