Lễ ký kết hợp tác dự án 4,5MW Rạng Đông Plastic Skylight

28/03/2019

(BCG Energy) Ngày 27/03/2019, lễ ký kết hợp tác dự án điện mặt trời áp mái 4,5MW Rạng Đông Plastic Skylight đã diễn ra thành công, đây là lần hợp tác đầu tiên giữa CTCP Skylight và CTCP Nhựa Rạng Đông Long An.

Dự án Rạng Đông Long An Skylight với tổng công suất 4,5MW sẽ là dự án năng lượng mặt trời áp mái đầu tiên có công suất lớn nhất trong các nhà máy sản xuất nhựa tại Việt Nam. Ông Hồ Đức Lam – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty Nhựa Rạng Đông chia sẻ: “Đây được xem là bước đánh dấu quan trọng trong công cuộc chuyển mình theo hướng hiện đại hóa, tự cung cấp điện, của nhà máy nhựa Rạng Đông. Chúng tôi tự hào khi là người tiên phong trong lĩnh vực năng lượng sạch này. “Cam kết mua điện trong 20 năm, do đó yêu cầu ràng buộc về chất lượng là yếu tố tiên quyết” –Tôi rất vui mừng khi cùng hợp tác với một công ty uy tín Skylight và với những gì đã chứng kiến tại dự án trước đây của Skylight với đối tác nước ngoài, tôi tin dự án sẽ thành công tốt đẹp”.

Ông Hồ Đức Lam- Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Rạng đông Plastic và ông Trần Quốc Hiệu- Tổng giám đốc công ty Skylight tại lễ ký kết

Dự án Rạng Đông Long An Plastic Skylight được thực hiện bởi các kỹ sư Việt Nam theo tiêu chuẩn thiết kế GSES Australia, lắp ráp và kiểm nghiệm bởi kỹ thuật viên lành nghề và lắp đặt các trang thiết bị hiện đại theo qui mô phát triển và tiêu chuẩn của quốc tế.  Dự án được thực hiện tại 5 nhà máy lớn của Rạng Đông với công suất 0.9MW mỗi cơ sở. Dự án sử dụng toàn bộ thiết bị điện tử công suất và đóng ngắt của ABB sản xuất tại Italia để đồng bộ hóa với trang thiết bị hiện đại của nhà máy Rạng Đông Plastic. Dàn khung gá lắp solar tới từ Schletter (Đức) đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng chịu gió bão tối thiểu 25 năm. Dự kiến sẽ bắt đầu đi vào thực hiện và khai thác trong thời gian sớm nhất.

CTCP Skylight là công ty liên doanh được thành lập bởi BCG Energy và Công ty TNHH Giải pháp Kỹ thuật Indefol (Indefol). Skylight chuyên phát triển các hệ thống năng lượng mặt trời áp mái và sân đỗ. Sau khi khánh thành dự án điện mặt trời áp mái Dinsen với mức công suất lớn nhất trong các nhà máy may mặc và lớn thứ nhì tại Việt Nam. Sau gần 3 tháng đi vào hoạt động, nhà máy đã sản xuất ra hơn 370 MWh điện, kết quả vượt xa so với chỉ tiêu và mong đợi từ phía nhà sản xuất. Đây là tiền đề để Skylight tạo lên kỷ lục mốc mới về công suất và hiệu suất cho dự án tại nhà máy Nhựa Rạng Đông Long An.

Ban lãnh đạo Skylight, Rạng Đông Plastic, ABB, Schletter tại lễ kí kết

BCG Energy là công ty thành viên trực thuộc tập đoàn Bamboo Capital Group (BCG). Trong 3 năm vừa qua, BCG tập trung nghiên cứu và làm việc chặt chẽ với các đối tác hàng đầu trên thế giới trong ngành năng lượng mặt trời về các giải pháp công nghệ, kết cấu kỹ thuật, phương án xây dựng cũng như giải pháp môi trường.. Hiện BCG Energy đang tham gia phát triển nhiều dự án với quy mô lớn khác ở Long An như dự án GAIA với công suất 100MW, dự án Hoa hướng dương với 50MW và nhà máy BCG VOI 40MW vừa được động thổ tại Thạnh Hóa trong tháng 9 vừa qua. Đối với năng lượng mặt trời trên hồ, Bamboo Capital cũng đang chờ phê duyệt các dự án tại khu vực miền Trung với tổng công suất 450MW.

Công ty TNHH Giải pháp Kỹ thuật Indefol (Indefol) được thành lập bởi nhóm cựu sinh viên tài năng từ trường Đại học Bách Khoa TP.HCM với mục tiêu có thể cải thiện tình trạng đang dần cạn kiệt của nguồn năng lượng hóa thạch. Indefol đi đầu trong việc tập trung phát triển các giải pháp giúp tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng mặt trời và năng lượng gió ở các khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Indefol cũng là cty duy nhất đạt chứng chỉ solar theo chuẩn Australia cấp bởi GSES. Về năng lượng gió, Indefol là công ty đầu tiên ở khu vực tự Đông Nam Á tự thiết kế, sản xuất, lắp ráp và vận hành thành công máy phát điện gió công suất nhỏ. Công ty đã kết hợp thành công với trường Đại học Bách Khoa để sản xuất cánh quạt gió đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn IEC61400 với công nghệ hút chân không dưới sự giám sát của chuyên gia Đức. Hứa hẹn tương lai các dự án gió ở Việt Nam sẽ có tỉ lệ nội địa hóa và sáng tạo cao hơn, do người Việt Nam làm chủ công nghệ và nhiều giá trị thặng dư được giữ lại trong nước.

Thông tin thêm về CTCP Nhựa Rạng Đông:

Tính đến năm 2014, Công Ty Cổ Phần Nhựa Rạng Đông đã xây dựng và sở hữu 3 nhà máy lớn: Nhà máy Nhựa Rạng Đông Long An (Khu Công Nghiệp Tân Đô – Đức Hòa – Long An), Nhà máy Rạng Đông Films (Củ Chi, TP.HCM) và Nhà máy Nhựa Tiên Sơn (Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh) đạt chứng nhận: Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004. Tất cả các nhà máy được trang bị dây chuyền công nghệ và kiểm soát tự động kỹ thuật tiên tiến nhất được nhập từ Ý, Đức. Bên cạnh đó, Nhựa Rạng Đông luôn ưu tiên phát triển đội ngũ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao. CTCP Nhựa Rạng Đông mong muốn xây dựng Nhựa Rạng Đông trở thành một thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Toàn thể lãnh đạo và tập thể Cán bộ công nhân viên CTCP Nhựa Rạng Đông không ngừng đoàn kết phấn đấu để thực hiện cam kết “Luôn Luôn Tốt Hơn” trong sự nghiệp phát triển sản xuất và kinh doanh.