Công Ty Đầu Tư Châu Á Nhật Bản (JAIC) thoả thuận đầu tư 1 triệu USD vào các dự án năng lượng mặt trời áp mái của Tập đoàn Bamboo Capital

28/10/2019

(BCG) Ngày 28/10/2019, Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đã ký kết biên bản ghi nhớ với công ty TNHH Đầu tư Châu Á Nhật Bản (JAIC), theo đó JAIC sẽ cân nhắc đầu tư 5 triệu USD trong đó 4 triệu USD là khoản đầu tư dựa trên các mốc đánh giá cho các dự án năng lượng mặt trời áp mái sắp tới cho công ty Nông Thôn Việt Energy- Công ty thành viên trực thuộc tập đoàn BCG.

Theo dự thảo mới nhất được Bộ Công thương đề xuất, giá điện mặt trời áp mái vẫn giữ nguyên ở mức ưu đãi 9,35 cents/kWh, trong khi giá điện mặt trời nổi, điện mặt trời mặt đất bị điều chỉnh giảm mạnh. Đây được xem là động lực lớn cho đà tăng trưởng của ngành năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam.

Công ty Nông Thôn Việt Energy – chuyên tập trung phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại các nhà máy và khu công nghiệp quy mô lớn. Trong năm đầu tiên hợp tác cùng JAIC, Nông Thôn Việt Energy cam kết sẽ hoàn thành triển khai các dự án với tổng công suất 10MWp tại các nhà máy tinh bột sắn, trang trại chăn nuôi, mỏ khoáng sản, nhà máy công nghiệp nặng tại Tây Ninh, Long An và Quảng Nam. Việc ứng dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời lắp mái để sản xuất điện sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí tiền điện và giảm áp lực cung ứng điện cho ngành điện, đặc biệt vào mùa nắng nóng.

Với tinh thần hợp tác trên cơ sở hai bên cùng có lợi, sau một thời gian đàm phán, JAIC và Nông thôn Việt Energy về cơ bản đã thống nhất các điều khoản thoả thuận trong việc trở thành đối tác chiến lược của nhau. Hai bên tin tưởng rằng, thỏa thuận lần này sẽ làm cơ sở để thúc đẩy hai bên tiến tới mối quan hệ đối tác chiến lược. Qua đó, tăng cường uy tín của Nông Thôn Việt Energy cũng như JAIC trên thị trường, đồng thời tạo đà phát triển cho việc mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.

Sự tham gia của các đối tác chiến lược sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của tập đoàn Bamboo Capital trên nhiều phương diện, nâng cao tiềm lực, sức mạnh cũng như uy tín của tập đoàn trong nước cũng như thị trường quốc tế.

Thông tin thêm về JAIC:

Japan Asia Investment Corporate (JAIC) là một công ty Nhật Bản đã đi vào quĩ đạo hoạt động từ năm 1981. Kể từ ngày thành lập, JAIC không ngừng phát triển và tự thử thách bản thân để đạt mục tiêu là mang lại cho khách hàng dịch vụ đầu tư toàn diện. Là một tên tuổi lớn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, dịch vụ JAIC cung cấp đa dạng và bao gồm đầu tư mạo hiểm, quản lí quĩ đầu tư, dịch vụ tư vấn, dịch vụ tài chính. Là một phần trong mạng lưới toàn cầu JAIC đã lập, JAIC có các đối tạc đặt trụ sở tại Hồ Chí Minh.