Hội Thảo Giải Pháp Môi Trường Liên Quan Đến Dự Án Nhà Máy Điện NLMT Trên Hồ Phú Ninh Và Hồ Khe Tân

13/09/2018

(BCG) Ngày 11/09/2018, công ty Cổ phần BCG Floating Energy- công ty thành viên trực thuộc tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đã phối hợp cùng Viện Năng Lượng trực thuộc Bộ Công Thương và công ty ENEA Melbourne, Úc để tổ chức buổi “Hội thảo về các giải pháp môi trường liên quan đến dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời trên mặt hồ Phú Ninh và hồ Khe Tân” tại Tam Kỳ, Quảng Nam.

Dự án điện mặt trời trên mặt hồ là loại hình sản xuất năng lượng sạch, không ảnh hưởng đến môi trường. Dự án làm hạn chế bay hơi nước khoảng 30%, hạn chế sinh tảo bẩn trong nước, tăng cường phát triển hệ sinh thái trong lòng hồ. Ngoài yêu cầu khắt khe về mặt khoa học kĩ thuật tiên tiến, hiện đại, bảo vệ môi trường đã trở thành vấn đề được tất cả các nhà đầu tư và lãnh đạo địa phương đặc biệt quan tâm chú ý.

Đến dự buổi hội thảo có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Ngọc Quang – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam, cùng các lãnh đạo của các Sở, Ban ngành trên địa bàn tỉnh và lãnh đao các huyện triển khai dự án. Đại diện công ty BCG Energy Floating cũng cung cấp những báo cáo chi tiết và cụ thể; mô phỏng lại các hệ thống đảm bảo an toàn trong thi công và quan trọng hơn là những biện pháp khắc chế và giảm thiểu những rủi ro có thể gây tổn hại đến nguồn nước và môi trường.

Tại hội thảo, các đại biểu được giới thiệu và cùng nhau thảo luận về các vấn đề môi trường có liên quan tới quy trình xây dựng và đi hoạt động của hai nhà máy điện mới. Với tốc độ tăng trưởng nhanh như hiện
nay, Việt Nam được dư đoán sẽ thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng kể từ giai đoạn năm 2020. Chính vì vậy, thông qua buổi hội thảo, hai dự án Nhà máy điện mặt trời trên mặt hồ Phú Ninh và hồ Khe Tân đã nhận được nhiều niềm hi vọng rằng sẽ góp phần phát triển kinh tế địa phương tại tỉnh Quảng Nam, đáp ứng nhu cầu năng lượng của tỉnh nói riêng và đặc biệt là cả nước nói chung trong những năm sắp tới.