BCG vào top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2017 (VNR500)

26/01/2018

Ngày 19/01/2016 vừa qua, công ty Bamboo Capital (BCG) được Tổ chức Vietnam Report và báo Vietnamnet vinh danh vào top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Hùng- TV.HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc của BCG lên nhận chứng nhận tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 – Bảng xếp hạng VNR500.
Bảng xếp hạng VNR500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, công bố chính thức lần đầu tiên vào năm 2007. Đây là năm thứ 11 liên tiếp Bảng xếp hạng VNR500 được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam và đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Được thành lập từ năm 2011 với định hướng ban đầu lấy đầu tư đa ngành nghề là nền tảng và M&A là trọng tâm.Trong đó, hoạt động đầu tư M&A tập trung vào những doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc những lĩnh vực đang trong xu thế phát triển. Các lĩnh vực hoạt động của BCG dựa trên các nền tảng lợi thế tương hỗ về nguồn lực, khả năng quản trị và kinh nghiệm nhân sự giữa công ty mẹ và các công ty thành viên.

Giai đoạn 2014 – 2016, BCG tập trung vào hoạt động đầu tư M&A đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc lĩnh vực thương mại, sản xuất và cơ sở hạ tầng, đây là những lĩnh vực được đánh giá là xu thế và tiềm năng của Việt Nam. BCG đã thành công thực hiện tái cấu trúc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi). Hoạt động của Tracodi khởi sắc sau thời gian tái cơ cấu toàn diện, cụ thể vào tháng 5/2017 vừa qua, Tracodi đã chính thức niêm yết 32.48 triệu cổ phiếu trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh và kết quả kinh doanh cuối năm 2017 ước tính sẽ vượt 10% kế hoạch đã đề ra với doanh thu 966 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế 70 tỷ đồng.

Năm 2017, BCG  định hướng chiến lược kinh doanh tập trung vào các dự án cơ sở hạ tầng, bất động sản và năng lượng tái tạo nhằm đem lại giá trị gia tăng cho cổ đông.

Trong tháng 12/2017 vừa qua, BCG đã chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn 1 của khu nghỉ dưỡng Casa Marina theo tiêu chuẩn 4 sao, tọa lạc tại khu vực Ghềnh Ráng, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 10 km. Giai đoạn 1 bao gồm 56 phòng nghỉ, villa trên đồi và bungalow hướng biển được thiết kế theo xu hướng mộc mạc, đơn giản và tinh tế hòa nhập vào thiên nhiên. Doanh thu khai thác năm đầu tiên ước đạt 15 tỷ đồng với tỷ suất lấp đầy là 40%, dự kiến đến năm thứ ba tỷ suất lấp đầy phòng sẽ đạt 70% góp phần tạo nguồn thu ổn định lâu dài cho BCG.

Bên cạnh đó, dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh ĐT.830 (đoạn từ thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa đến cầu An Thạnh, huyện Bến Lức) – tuyến đường huyết mạch kết nối Long An đến Tp. Hồ Chí Minh do Liên danh BCG – Băng Dương làm chủ đầu tư hiện đang khẩn trương hoàn thành để có thể đưa vào khai thác sớm nhất trong Q1/2018.

Ngoài ra, các dự án bất động sản tại Quảng Nam và Đà Nẵng dự kiến sẽ khởi công vào đầu năm 2018 với thời gian xây dựng khoảng 18 tháng. Các dự án bất động sản trên đều hợp tác với các tập đoàn lớn, có uy tín trên thế giới như: Chosun Refractories, Daewon, Woomi Construction, Công ty Tư vấn Thiết kế Quốc tế Bakh Architecture nhằm góp phần đem đến những tiêu chuẩn quốc tế cao cấp nhất.

Về mảng năng lượng tái tạo, BCG hiện đang hợp tác đầu tư với các đối tác hàng đầu về công nghệ và kỹ thuật trên thế giới như Hanwha (Hàn Quốc) để tiến hành hai dự án năng lượng mặt trời có tổng công suất 140 MW tại Long An với tổng mức đầu tư 140 triệu USD. Công ty đang xúc tiến và đẩy mạnh tiến độ để hai nhà máy này dự kiến hoàn thành và phát điện trong Q2/2019. Bên cạnh đó, BCG cũng đề xuất triển khai các dự án năng lượng tái tạo khác tại Quảng Nam, Đắk Lắk, Sóc Trăng. Theo kế hoạch giai đoạn 10 năm, BCG sẽ đạt quy mô với tổng công suất dự kiến trên 2 GW.

VNR500 đánh giá thứ hạng doanh nghiệp dựa trên tiêu chí như lợi nhuận, tổng tài sản, tốc độ tăng trưởng, quy mô lao động và uy tín truyền thông cũng được sử dụng như các nhân tố bổ sung để đánh giá. Chiếc lược kinh doanh hợp lý, tập trung đẩy mạnh các giá trị bền vững của BCG chính là yếu tố quan trọng đưa công ty vào Bảng xếp hạng VNR500 năm 2017,  ghi nhận những thành quả xứng đáng đối với những nỗ lực của BCG trong thời gian qua./.