BCG xuất khẩu ca cao trực tiếp đến tập đoàn MARS

07/02/2017

Trong những ngày đầu năm 2017 vừa qua, BCG đã có các đơn hàng xuất khẩu ca cao trực tiếp sang tập đoàn Mars. Đây là tín hiệu tốt cho mảng kinh doanh xuất khẩu ca cao của BCG chứng minh việc áp dụng chuẩn mực chương trình phát triển bền vững và chuỗi liên kết khép kín trong việc phát triển nguồn nguyên liệu này.

Đây là lô hàng ca cao được BCG chọn lọc theo tiêu chuẩn quốc tế từ khu vực Cao Nguyên và miền Tây Nam Bộ xuất đến tập đoàn Mars. Hiện nay, tập đoàn Mars thu mua đến 90% sản lượng ca cao tại Việt Nam để phục vụ cho các hoạt động xuất khẩu. Tổng sản lượng xuất khẩu ca cao Việt Nam trung bình vào khoảng 2.800 – 3.000 tấn/năm, nhưng do đợt ngập mặn và lũ lụt kéo dài các tháng vừa rồi làm sản lượng giảm còn khoảng 2.000 – 2.200 tấn trong năm nay. Đội ngũ kỹ thuật của BCG cũng đã hỗ trợ tư vấn cho bà con nông dân cách xử lý bảo quản hạt ca cao chất lượng trong điều kiện thời tiết không thuận lợi vừa qua. Dự kiến trong năm 2017, doanh số xuất khẩu ca cao của BCG sẽ chiếm 30% thị phần xuất khẩu tại Việt Nam.

Dư án cánh đồng lớn ca cao tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai sau 5 tháng thử nghiệm đã trồng thành công 10 hecta ca cao xen điều. Tháng 9/2016, bà con nông dân trong vùng dự án cũng đã đồng ý tiến hành xử lý đất để chuẩn bị xuống giống với 120 hecta đầu tiên vào năm 2017.

Cây ca cao năm thứ 3 xen điều đã trồng thử nghiệm thành công tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Hiện nay theo Hội đồng Ca cao Quốc tế, Châu Á chỉ có 2 quốc gia được đưa vào danh sách có sản phẩm ca cao đạt hương vị tốt là Việt Nam và Indonesia. Trong đó, tỷ lệ ca cao hương vị tốt của Việt Nam là 40%, vượt xa tỷ lệ 1% của Indonesia. Do đó, trong tương lai, Việt Nam có triển vọng lớn trong việc trở thành nguồn cung cấp ca cao chất lượng cao xuất khẩu cho thị trường thế giới.