Cận cảnh con đường được mong chờ nhất giúp kết nối Long An với TP.HCM đang được mở rộng gấp đôi

25/10/2017

Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT830 (đoạn từ thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa đến cầu An Thạnh, huyện Bến Lức) là giai đoạn quan trọng trong quy hoạch giao thông từ huyện Đức Hòa về Cảng quốc tế Long An (huyện Cần Giuộc, Long An). Toàn tuyến đường ĐT 830 dài khoảng 55km, tổng mức đầu tư để nâng cấp mở rộng trên 2.000 tỉ đồng và được chia làm 3 đoạn tương ứng với 3 dự án thực hiện đầu tư.

Theo đó, đoạn từ thị trấn Đức Hòa đến cầu An Thạnh – Bến Lức và 1 đoạn ĐT tỉnh 824, tổng mức đầu tư trên 1.000 tỉ đồng, có chiều dài 23 km, vận tốc thiết kế 80km/h (đoạn qua khu đô thị, vận tốc 60km/h) tải trọng thiết kế trục đơn 12 tấn, thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố khu vực và đường cấp III đồng bằng, nhà đầu tư huy động 100% vốn để thực hiện dự án, trong đó, vốn chủ sở hữu 15% và vốn vay thương mại 85%.

Đoạn 2 (Bến Lức – Quốc lộ 50) đi qua địa bàn 3 huyện Cần Đước, Cần Giuộc và Bến Lức có chiều dài 18,24km. Riêng đoạn qua thị trấn Bến Lức dài gần 1km được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị. Đoạn 3 từ Quốc lộ 50 – Cảng Long An có chiều dài 12,7km, giai đoạn 1 đầu tư bảo đảm 4 làn xe lưu thông; đến nay, tiến hành GPMB cho giai đoạn 2 khi mở rộng mặt đường 32m.

Đây cũng là khu vực thu hút đầu tư khi hàng loạt khu công nghiệp (KCN) được xây dựng và đưa vào hoạt động như: KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc, KCN Tây Bắc Củ Chi, KCN Đức Hòa II – III, KCN Xuyên Á, KCN Nhị Xuân, KCN Hoàng Gia…

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận Tải Long An, ông Nguyễn Văn Chỉnh cho rằng tuyến đường được mở rộng là cầu nối quan trọng kết nối các khu công nghiệp trong tỉnh với nhau và kết nối với Cảng Quốc tế Long An, tạo động lực cho phát triển công nghiệp của tỉnh.

Ngoài ra, tuyến đường huyết mạch này còn kéo theo sự phát triển đô thị, hình thành các khu dân cư tập trung, tiền đề phát triển đô thị trong tương lai. Sở GTVT mong các huyện có tuyến đường đi qua đẩy nhanh tiến độ GPMB để hoàn thành công trình đúng thời hạn, nhất là khi Cảng Quốc tế Long An chính thức đi vào hoạt động. Đây sẽ là khu vực phát triển công nghiệp năng động thúc đẩy kinh tế tỉnh Long An tăng trưởng mạnh trong tương lai gần.

Theo nhận định và đánh gia của nhiều chuyên gia, nhiều khách hàng và nhà đầu tư đang có xu hướng “dồn” về những khu vực thuộc vùng đô thị mở rộng TP.HCM như huyện Đức Hòa và Cần Giuộc (Long An), bởi sự hấp dẫn của khu vực này giá đất còn rẻ, nhiều công trình giao thông trọng điểm quốc gia được đầu tư xây dựng, không khí trong lành với nhiều mảng xanh tự nhiên, đặc biệt sở hữu vị trí thuận tiện kết nối dễ dàng với trung tâm TPHCM.

Chuyên gia tư vấn cấp cao Công ty Tư vấn kinh doanh hội nhập Toàn Cầu (GIBC), Huỳnh Phước Nghĩa cho hay: “Giá đất một số vị trí thuộc địa bàn tỉnh giáp ranh Sài Gòn đang xảy ra tình trạng leo thang ngoài dự báo”. Ông cho hay, trừ Bình Dương không có nhiều biến động, một số khu vực tại Đồng Nai, Long An đã sốt cục bộ, đội giá khá mạnh trong 6-12 tháng qua.

Các yếu tố khác tác động đến giá đất ở tỉnh, theo ông Nghĩa, phụ thuộc vào sức hút của hạ tầng. Khả năng kết nối giữa các khu vực giáp ranh và đô thị lớn càng hoàn thiện thì biên độ tăng giá càng lớn. 1-2 năm trở lại đây thông tin hạ tầng TP HCM kết nối đi các tỉnh lân cận hứa hẹn tốt dần lên đã trở thành lực hấp dẫn mạnh mẽ đối với giới đầu tư và đầu cơ.

Tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương có điểm kết nối với tỉnh Long An ngay đường ĐT830.

Đây là khu vực quan trọng bởi có nhiều khu công nghiệp, cảng sông đang hoạt động.

Đường ĐT 830 đang được đầu tư mở rộng, kết nối trực tiếp với các tuyến quốc lộ và cao tốc, thúc đẩy kinh tế khu vực này phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Theo ban quản lý dự án, hiện công tác giải phóng mặt bằng đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành toàn tuyến vào cuối năm.

Tuyến đường được mở rộng là cầu nối quan trọng kết nối các khu công nghiệp trong tỉnh với nhau và kết nối với Cảng Quốc tế Long An, tạo động lực cho phát triển công nghiệp của tỉnh.
Trích nguồn: http://cafef.vn/can-canh-con-duong-duoc-mong-cho-nhat-giup-ket-noi-long-…