Nguyễn Hoàng- Triển vọng nâng cao thị phần xuất khẩu đồ gỗ ngoại thất

25/03/2016

Năm 2015 đánh dấu một năm có nhiều sự thay đổi toàn diện đối với công ty Nguyễn Hoàng, một doanh nghiệp có 15 năm hoạt động chuyên xuất khẩu đồ gỗ nội và ngoại thất. Kết quả kinh doanh năm 2015 tốc độ tăng trưởng hai con số, Nguyễn Hoàng đang dần hồi phục dưới sự dẫn dắt của ban lãnh đạo mới sau khi Bamboo Capital chính thức tham gia đầu tư M&A.

Được thành lập vào năm 2001, Nguyễn Hoàng là công ty hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất đồ gỗ nội và ngoại thất được xuất khẩu sang thị trường quốc tế. Công ty có nhà xưởng tại Khu Công Nghiệp Nhơn Hòa, An Nhơn, Bình Định với quy mô 55.000m2 và có hơn 400 công nhân. Sản phẩm của Nguyễn Hoàng chuyên về sản phẩm đồ gỗ ngoài trời với nhiều mẫu mã chủ yếu xuất khẩu sang các quốc gia như Mỹ, EU, Úc…

Sau một thời gian dài đánh giá và phân tích tiềm năng có thể phát triển công ty trở thành một doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ hàng đầu Việt Nam đón đầu xu thế Việt Nam gia nhập TPP trong tương lai gần. Tháng 04.2015, BCG chính thức tham gia đầu tư M&A sở hữu 90% cổ phần tại Nguyễn Hoàng. Sau khi thực hiện M&A, BCG đã nhanh chóng cử nhân sự chủ chốt vào thực hiện tái cấu trúc mạnh mẽ trên nền tảng phát huy năng lực hiện hữu và tiếp tục phát huy thế mạnh của doanh nghiệp. Qua thời gian 6 tháng cuối năm 2015, hoạt động kinh doanh của Nguyễn Hoàng đã có nhiều điểm sáng, hoạt động sản xuất công ty đã được cải thiện tăng công suất nhà máy, giảm chi phí sản xuất qua đó gia tăng các đơn hàng trong năm 2015.

Ngoài sản xuất đồ gỗ, Nguyễn Hoàng cũng có lợi thế sở hữu mỏ đá lớn nhất Quy Nhơn với thời hạn cấp phép khai thác 23 năm. Đánh giá tiềm năng khai thác mỏ đá, công ty đã nhanh chóng tiến hành đầu tư các trạm nghiền và bắt đầu cung cấp đá cho tất cả các dự án công trình giao thông trọng điểm tại địa phương như QL1, QL 1D, QL 19… và một số dự án bất động sản khác đang triển khai tại Bình Định. Nguyễn Hoàng còn có lợi thế sở hữu khu đất với diện tích hơn 18.000 m2 nằm tại Ghềnh Ráng – khu vực có bãi biển dài và đẹp nhất Quy Nhơn. Đánh giá được tiềm năng phát triển du lịch, Công ty đã triển khai ngay xây dựng dự án resort nghỉ dưỡng Casa Marina tiêu chuẩn 4 sao với hy vọng đem lại sự hài lòng cho du khách trải nghiệm du lịch biển nơi đây.

Đơn hàng ghế gỗ  chuẩn bị xuất khẩu đi EU

Để đáp ứng được các tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính như EU, Nguyễn Hoàng đã trở thành công ty thành viên trong Bộ tiêu chuẩn Sáng kiến tuân thủ xã hội của doanh nghiệp (BSCI). Bộ luật ứng xử BSCI được xây dựng trên các công ước quốc tế quan trọng nhất bảo vệ quyền lợi của người lao động, đặc biệt là từ Công ước của Tổ chức lao động quốc tế (ILO). Việc đáp ứng được các yêu cầu của một hệ thống có uy tín và chất lượng như sự cam kết của Nguyễn Hoàng trong việc cải thiện môi trường làm việc, giảm thiểu rủi ro liên quan đến an toàn lao động, công nhân được đối xử công bằng, nhằm thỏa mãn nhu cầu của người lao động, khách hàng và yêu cầu luật pháp.

Để sản phẩm tiếp cận nhanh hơn tới người tiêu dùng ngoài việc duy trì và phát triển các thị trường truyền thống và thị trường người tiêu dùng trực tiếp, giai đoạn 2016-2020, Nguyễn Hoàng sẽ tập trung phát triển mạnh một số thị trường mục tiêu, có nền kinh tế phát triển ổn định, sức mua và nhu cầu liên tục tăng, có thể chế về kinh doanh thương mại hoàn thiện, bao gồm: Đức, Mỹ, Nhật Bản, Singapore.

Từ những nổ lực trong thời gian 6 tháng tái cấu trúc, Nguyễn Hoàng bước đầu đã dạt được thành quả với kết quả kinh doanh năm 2015 đã có sự tăng trưởng vượt bật với doanh thu đạt 194,4 tỷ đồng, tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế năm 2015 đạt 12,4 tỷ đồng tăng 86 lần so với cùng kỳ năm 2014. Dự kiến trong năm 2016, Nguyễn Hoàng sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp thêm dây chuyền sản xuất để có thể gia tăng thêm đơn hàng lớn. Kế hoạch năm 2016, doanh thu dự kiến 136 tỷ và lợi nhuận trước thuế dự kiến 15,1 tỷ.

*Tham khảo thêm thông tin và sản phẩm tại website của Nguyễn Hoàng: http://nhfurniture.vn/

Công ty cổ phần phát triển Nguyễn Hoàng

Khu Công Nghiệp Nhơn Hòa, An Nhơn, Bình Định

Tel: 84.56 3838769- Fax: 84.56 3838729

Email: contact@nhfurniture.vn