Khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh ĐT 830 và ĐT 824 theo hình thức hợp đồng BOT

18/11/2016

Long An, ngày 17/11/2016, dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh ĐT 830 và ĐT 824 theo hình thức BOT của Liên danh Công ty Cổ phần Bamboo Capital (BCG) và Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng – Thương mại Băng Dương đã chính thức khởi công. Đây là dự án BOT đầu tiên của tỉnh Long An được đặt nhiều kỳ vọng, bởi sẽ góp phần quan trọng liên kết các khu công nghiệp lớn và tạo bước đột phá trong mục tiêu phát triển Long An thành một vùng đệm cho phát triển kinh tế miền Tây Nam Bộ.

Đến tham dự lễ khởi công có sự tham dự của, ông Phạm Văn Rạnh – Bí thư tỉnh Ủy; ông Trần Văn Cần – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An cùng quý vị lãnh đạo ban ngành Trung ương và địa phương cùng đại diện Liên danh BCG – Băng Dương.

Quý vị đại biểu làm lễ khởi công công trình dự án nâng cấp mờ rộng ĐT 830 và ĐT 824

Là một trong ba dự án trọng điểm của tỉnh Long An, tuyến ĐT 830 là trục giao thông huyết mạch nối liền 2 huyện Đức Hòa và Bến Lức của tỉnh. Dự án nâng cấp tuyến ĐT 830 & ĐT 824 có tổng mức đầu tư là 1.079 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến hơn 24km, vận tốc thiết kế 80km/h (các đoạn qua khu đô thị vận tốc 60km/h) với tải trọng thiết kế trục đơn 12 tấn. Liên danh BCG – Băng Dương chịu trách nhiệm thi công toàn bộ dự án đồng thời sẽ được quyền thu phí trong thời gian là 18 năm 5 tháng.

BCG với thế mạnh về năng lực thu xếp vốn và có công ty con là TRACODI có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng cùng với đối tác Băng Dương sẽ triển khai thi công nhanh chóng hoàn thành dự án trong Quý 1/2018. Tuyến đường ĐT 830 và ĐT 824 sau khi nâng cấp mở rộng sẽ giúp tăng lưu lượng xe lưu thông, nối liền khu vực phát triển các khu công nghiệp với Quốc lộ 1A và khu vực cảng quốc tế Long An theo đường Bến Lức – Tân Tập. Đây cũng là dự án trọng điểm của tỉnh Long An góp phần gia tăng năng lực trung chuyển hàng hóa từ Long An đến các cảng trọng điểm tại miền Nam.

Nhân dịp này, Liên danh đầu tư BCG – Băng Dương cũng đã trao tặng 2 nhà tình thương cho 2 huyện Đức Hòa và Bến Lức, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn và 20 triệu đồng đóng góp vào quỹ khuyến học tại hai địa phương.

Đại diện liên danh BCG-Băng Dương trao tặng 2 căn nhà tình thương cho huyện Bến Lức và Đức Hòa, tỉnh Long An
Phát triển dự án cơ sở hạ tầng và bất động sản là một trong bốn lĩnh vực phát triển chính của BCG giai đoạn 2016 – 2020. Tiếp theo sau dự án này BCG đang nghiên cứu đề xuất tỉnh Long An đầu tư một số dự án hạ tầng trọng điểm khác theo hình thức BT.