Liên danh BCG – Băng Dương được chấp thuận đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT 830 và 824 tại Long An theo hình thức BOT

18/10/2016

Đường tỉnh (ĐT) 830 & 824 nối liền thị trấn Đức Hòa và Bến Lức, là trục giao thông huyết mạch cho phát triển kinh tế, xã hội khu vực giáp thành phố Hồ Chí Minh, nối liền khu vực phát triển công nghiệp năng động với Quốc lộ 1A và khu Cảng Long An theo đường Bến Lức – Tân Tập đang được đầu tư.

Ông Nguyễn Hồ Nam – Chủ tịch HĐQT BCG nhận giấy phép chứng nhận đầu tư dự án BOT ĐT 830 tại Hội nghị xúc tiến đầu tư 2016 của tình Long An

Hiện nay, tuyến ĐT 830 nói chung và đoạn từ đường cao tốc (TP.HCM – Trung Lương) đến cầu An Thạnh, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An nói riêng trở nên quá tải do đây là tuyến đường lưu thông của các phương tiện vận tải hàng hóa từ các cụm khu công nghiệp. Lưu lượng và mật độ các loại xe lưu thông rất dày đặc nhất là vào giờ cao điểm trong khi mặt đường hiện hữu chỉ có hai làn xe lưu thông. Vì vậy việc đầu tư mở rộng tuyến đường trên là rất cần thiết và là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Long An trong giai đoạn 2016 – 2020.

Hiện trạng đường tỉnh 830

Để có thể đáp ứng được phát triển kinh tế xã hội qua kết nối hạ tầng giao thông giữa Long An và TPHCM cần thiết phải nâng cấp đường ĐT 830 lên đường cấp II nhằm đáp ứng nhu cầu về vận tải hàng hóa và hành khách rút ngắn khoảng cách vận tải, giảm chi phí, bảo đảm an toàn, thuận lợi, giảm thiểu tai nạn giao thông và hạn chế ô nhiễm môi trường.

Đánh giá cao tầm quan trọng của dự án góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho địa phương, BCG liên danh đầu tư cùng với Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng – Thương mại Băng Dương tham gia đấu thầu dự án theo hình thức BOT tại đoạn Km1+502,69 – trên tuyến ĐT 830 đến điểm cuối tại Km5+134,11 thuộc tuyến ĐT 824 với tổng chiều dài tuyến theo lý trình khoảng 23km. Dự án với tổng số vốn đầu tư dự kiến là 1.079 tỷ đồng, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2018. BCG tham gia trong liên danh với tỷ lệ vốn góp là 48%. Liên danh nhà đầu tư sẽ thi công toàn bộ dự án đồng thời sẽ được quyền thu phí trong thời gian là 18 năm.

Đại biểu các doanh nghiệp chụp hình lưu niệm cùng các lãnh đạo cấp cao của Chính phủ tại Hội nghị 

TRACODI – một công ty con của BCG chuyên về lĩnh vực xây dựng hạ tầng dự kiến cũng sẽ tham gia và là nhà thầu chính thi công cho dự án này. Sự khởi đầu với việc đầu tư cho dự án ĐT 830 của BCG nằm trong chiến lược phát triển trung và dài hạn của BCG trong lĩnh vực hạ tầng giao thông. Dự án khi hoàn thành giúp nâng cao tính kết nối vùng trong hệ thống hạ tầng giao thông, từ đó thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bản tỉnh Long An.