Công ty Cổ phần Bamboo Capital – Báo cáo định giá lần đầu (CTCK Yuanta Việt Nam)

08/10/2020

(Yuanta) BCG(MUA+28.5%) – Bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Khuyến nghị: MUA

Giá đóng cửa (VND): 6,500
Giá mục tiêu (VND): 8,353

Sàn: HOSE – Ngành:  Tài chính đặc biệt (ICB: L4)

Điểm nhấn đầu tư

Cơ bản hoàn thành việc tái cấu trúc lại Tập đoàn. BCG trải qua giai đoạn tái cấu trúc lại các mảng đầu tư không hiệu quả để tập trung vào 2 mảng năng lượng sạch và bất động sản. Chúng tôi kỳ vọng năm 2020 sẽ là năm bản lề để BCG bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới bền vững hơn.

Kết quả kinh doanh trong 6T2020 không có nhiều điểm nổi bật nhưng điểm rơi lợi nhuận sẽ rơi vào 2h2020. BCG ghi nhận LNST thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 17 tỷ đồng trong 6T2020, giảm -75% so với cùng kỳ, nguyên nhân là do lợi nhuận từ thoái vốn các dự án giảm, chi phí bán hàng và quản lý tăng mạnh, trong khi các mảng kinh doanh mũi nhọn chưa đóng góp lợi nhuận. Tuy vậy, chúng tôi cho rằng KQKD của Tập đoàn sẽ có sự cải thiện mạnh mẽ trong giai đoạn nửa cuối năm nhờ ghi nhận lợi nhuận từ mảng BĐS, đến từ việc bàn giao các sản phẩm của dự án King Crown Village Thảo Điền và Malibu Hội An. Cho năm 2020, chúng tôi dự báo BCG sẽ ghi nhận LNST thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 146 tỷ đồng, tăng trưởng +28% YoY, tương đương với P/E dự phóng là 5.6x.

Kế hoạch tham vọng đối với mảng năng lượng. BCG có tham vọng trở thành một trong những nhà phát triển năng lượng sạch lớn nhất Việt Nam với mục tiêu tổng công suất đặt tới năm 2025 đạt 2GW. Hiện tại, Tập đoàn đã đầu tư 2 dự án năng lượng mặt trời (NLMT) tại Long An với tổng công suất là 141MW và đang triển khai dự án NLMT Phù Mỹ với công suất là 330MW. Ngoài ra, BCG cũng có kế hoạch đầu tư các dự án điện gió và điện áp mái.

Bước vào chu kỳ tăng trưởng mới kể từ năm 2020. Mảng BĐS sẽ đóng góp lợi nhuận chính trong năm 2020 và 2021, trong khi các dự án NLTT của BCG sẽ bắt đầu có đóng góp đáng kể kể từ năm 2021 khi các nhà máy có công suất lớn như GAIA phát điện cả năm và nhà Phù Mỹ bắt đầu đi vào hoạt động.

Định giá và khuyến nghị

Chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu BCG với giá mục tiêu là 8,353 VNĐ/cp, tương đương với mức tăng 28.5% so với giá hiện tại, đã bao gồm 8% cổ tức tiền mặt.

Nguồn: https://yuanta.com.vn/phan-tich/cong-ty-co-phan-bamboo-capital-hose-bcg-bao-cao-dinh-gia-lan-dau