BCG Energy thành công đưa gần 50 MW năng lượng mặt trời áp mái vào khai thác thương mại trong năm 2020

28/12/2020

Công ty Cổ phần Skylar – công ty thành viên trực thuộc BCG Energy hoạt động trong mảng năng lượng mặt trời áp mái – đã ký kết hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái có công suất 6 MW với Công ty TNHH MTV Gỗ Khang Đạt và 2,3 MW Công ty TNHH MTV Gỗ Sheng He trước đó vào ngày 29/09/2020. Hai doanh nghiệp trên đều có cơ sở đặt tại Khu chế xuất Linh Trung 3, Tp. Tây Ninh. Toàn bộ quy mô 8,3 MW với tổng mức đầu tư hơn 150 tỷ đồng đã được hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại sau 3 tháng thi công, lắp đặt.

Lễ khánh thành hệ thống năng lượng mặt trời áp mái được diễn ra ngay tại khuôn viên Công ty Gỗ Khang Đạt với sự tham gia của lãnh đạo địa phương, ban quản lý Khu chế xuất Linh Trung 3, ban lãnh đạo của Tập đoàn Bamboo Capital cùng các công ty thành viên và các đối tác chiến lược. Thông qua buổi lễ, BCG Energy cũng mong muốn gia tăng nhận thức của các doanh nghiệp về lợi ích của việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái, từ đó thu hút thêm nhiều doanh nghiệp tham gia.

Theo Bộ Công Thương, điện mặt trời áp mái là nguồn điện sạch, tái tạo có tính chất phân tán, quy mô nhỏ, được tiêu thụ tại chỗ, giảm tổn thất của quá trình truyền tải, phân phối, tận dụng hạ tầng lưới điện hiện có của ngành điện, có thời gian phát chủ yếu vào ban ngày, trong giờ cao điểm của hệ thống điện giúp giảm đỉnh phụ tải, tận dụng được diện tích mặt bằng mái nhà tại các khu dân cư, doanh nghiệp có sẵn cơ sở hạ tầng lưới điện đầy đủ, thuận tiện trong việc đấu nối, ít tác động đến quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất. Bộ Công Thương phát động chương trình phát triển năng lượng mặt trời với mục tiêu đến cuối năm 2025 sẽ có 100.000 hệ thống điện mặt trời mái nhà, tương đương công suất 1.000 MWp được lắp đặt và vận hành trên toàn quốc.

Chỉ riêng trong năm 2020, BCG Energy đã đồng loạt triển khai và đưa vào khai thác thương mại hàng loạt các dự án năng lượng mặt trời áp mái trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Tiền Giang, Bến Tre, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Bình Định… với tổng công suất lên đến gần 50 MW. Bên cạnh đó, Công ty hiện đang sở hữu danh mục các dự án hơn 100 MW đang trong quá trình chuẩn bị để triển khai. Mục tiêu của BCG Energy là hoàn thành 500 MW năng lượng mặt trời áp mái cho giai đoạn từ năm 2020 – 2024.