ĐHĐCĐ BCG: Khả năng giá cổ phiếu về lại 15.000 đồng ra sao?

04/04/2019

Câu trả lời trên được lãnh đạo CTCP Bamboo Capital (mã BCG) cho biết trong phần thảo luận tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2017 của công ty diễn ra sáng ngày 25/5.

Như BizLIVE đã thông tin, tại đại hội lần này, HĐQT trình cổ đông việc ông Ông Jung In Sub (Hàn Quốc) ứng cử thành viên HĐQT, thay cho vị trí của ông Leong Kwek Choon đã có đơn từ nhiệm vào ngày 3/4 vừa qua.

Ông Jung In Sub là thành viên sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Green Egg Co., Ltd. Trong thời gian sắp tới, Green Eggs Co., Ltd. sẽ trở thành cổ đông lớn của CTCP Bamboo Capital.

Ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT BCG trả lời nhiều câu hỏi của cổ đông trong phần thảo luận – Ảnh: Huyền Trâm.

Và vấn đề này đã được cổ đông đặt câu hỏi tới lãnh đạo BCG: “Phía Green Egg sẽ hỗ trợ những gì trong hoạt động của BCG?”.

Ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT BCG cho biết, Green Egg sẽ đầu tư 10 triệu USD dưới dạng trái phiếu chuyển đổi trong quý III/2017 để công ty phát triển các dự án năng lượng mặt trời ở Long An. Ông Nam cũng tiết lộ hiện Green Egg đã nắm giữ cổ phần BCG tỷ lệ 3,5% và sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Ông Nam cho biết, trong 2 quý đầu năm lợi nhuận của Bamboo Capital chủ yếu đến từ các mảng kinh doanh truyền thống, biên lợi nhuận chưa cao. Tuy nhiên điểm rơi kết quả kinh doanh các dự án hạ tầng sẽ vào cuối quý III và đầu quý IV/2017 theo đó lợi nhuận sẽ tăng lên nhiều. Do đó công ty hoàn toàn sẽ đạt được kế hoạch kinh doanh lợi nhuận cho năm 2017.

Về tình hình thực hiện dự án số 89 Cách mạng tháng 8, lãnh đạo BCG cho biết hiện vị trí này là văn phòng của công ty Tracodi vốn BCG đang nắm giữ 53,6%. Hiện công ty đang tiến hành các thủ tục cần thiết để triển khai dự án này trong năm nay.

Tại đại hội, cổ đông cũng chất vấn lãnh đạo công ty cam kết ra sao về giá cổ phiếu BCG trong năm 2017. Ông Nguyễn Hồ Nam chia sẻ, vùng giá 15.000 đồng là mức giá phù hợp với giá trị thực tại của công ty. Với điều kiện thị trường đang khởi sắc và với kế hoạch kinh doanh cũng như khả năng hoàn thành thì giá BCG sẽ tăng so với thị giá hiện nay là 6.800 đồng và sớm quay về vùng giá như kỳ vọng.

HĐQT đã trao đổi và nếu giá cổ phiếu không quay về 15.000 đồng thì lãnh đạo HĐQT sẽ không nhận thưởng.

Trả lời cổ đông về khả năng thu hồi vốn ở dự án trồng ca cao, lãnh đạo BCG cho biết ca cao không phải cây ngắn ngày, thời gian từ trồng đến khi thu hoạch tối thiểu là 4 năm. Công ty đã khởi động dự án trồng ca cao cách đây hơn 6 tháng với cánh đồng lớn 1000 ha ở Trảng Bom, Đồng Nai. Dự kiến 2 năm sau khi thu hoạch sẽ thu hồi vốn và các năm sau đó sẽ có lợi nhuận. Mảng ca cao năm nay thu về khoảng 20-30 tỷ đồng doanh thu.

Lãnh đạo công ty cũng cho biết, thời gian tới công ty sẽ tham gia chế biến sâu ở mảng nông sản chứ không đơn thuần xuất khẩu thô. Theo đó, công ty sẽ đầu tư chế biến ca cao thành sô cô la để xuất khẩu. Dù doanh thu không lớn nhưng tỷ suất lợi nhuận cao, khoảng 30-40%. Định hướng lâu dài công ty sẽ theo hướng chế biến sâu ở mảng nông sản.

Trả lời câu hỏi về đánh giá kinh doanh dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn, Bình Định, ông Hồ Nam cho rằng dự án này là thông qua tận dụng lợi thế từ hoạt động lõi từ M&A từ xây dựng hạ tầng.

Đối với dự án ở Quy Nhơn khi mua lại Công ty Nguyễn Hoàng, đã có sẵn đất và dự án tại đó. Hiện dự án này được triển khai sát bên một resort của Thái Lan vốn là dự án duy nhất tại khu đó. Dự kiến cuối tháng 6 tới dự án sẽ đi vào hoạt động và khai thác.

Ông Nam cũng đánh giá hiện tại du lịch Quy Nhơn trở nên là điểm đến quen thuộc của khách trong và ngoài nước. Số khách từ đầu năm tới nay đã tăng trưởng 200% so với cả năm 2016.

“Nếu sau khoảng 6 tháng hoạt động dự án này tốt công ty sẽ triển khai tiếp với quy mô vừa. Các thị trường chúng tôi hướng tới là  Nha Trang, Phan Thiết.”, Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital chia sẻ kế hoạch mảng bất động sản nghỉ dưỡng với cổ đông.

Đến 13h cùng ngày, ĐHĐCĐ BCG đã thông qua tất cả các tờ trình xin ý kiến cổ đông.

Huyền Trâm

http://bizlive.vn/doanh-nghiep/dhdcd-bcg-kha-nang-gia-co-phieu-ve-lai-15…